logo

VALINK tổ chức buổi trao học bổng và chứng nhận tham gia Trại hè Global Reach 2018

Vào sáng ngày 6/7/2018, tại trụ sở chính của VALINK (81 Giang Văn Minh, Quận Ba Đình, Hà Nội) đã diễn ra buổi trao Chứng nhận Học bổng tham gia Trại hè Global Reach 2018 cho các trại viên ưu tú.

Trại hè Global Reach 2018 do Sounds of Hope tổ chức và VALINK là đại diện tuyển sinh độc quyền tại Việt Nam diễn ra trong 3 tuần (từ 27/5/2018 - 17/6/2018) tại bang Minnesota, Mỹ. Trong trại hè này, các trại viên (11- 17 tuổi) có 2 tuần ở ký túc xá trường ST. Thomas và 1 tuần ở nhà host. Đây chính là cơ hội tuyệt vời cho các em nâng cao trình độ tiếng Anh cũng như khám phá, tham quan và tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa và lịch sử nước Mỹ. Những điều mà không sách báo nào có thể miêu tả hết, chỉ có thể trải nghiệm thực tế và cảm nhận.

global_reach_20181

Các trại viên của Trại hè Global Reach 2018

Buổi họp mặt tại trụ sở VALINK sáng ngày 6/7 diễn ra sau 2 tuần kể từ ngày các campers về nước. Trong buổi họp mặt này, từng campers đã chia sẻ cảm nghĩ và trải nghiệm mà bản thân thấy ấn tượng nhất trong quá trình tham gia Trại hè. Qua đó, các bạn đã hào hứng trao đổi về những trải nghiệm lý thú của bản thân, những điểm mình thấy mới lạ và hấp dẫn tại xứ sở cờ hoa.

Tại buổi họp mặt này, trưởng đoàn Liên Hương cũng có những chia sẻ: “Rất vui vì được đồng hành cùng các bạn trong chuyến đi lần này. Các campers trong đoàn rất có ý thức nên khá dễ dàng trong việc cho các bạn làm quen với các quy định, luật lệ của Camp. Lúc đến Camp hầu như bạn nào cũng hào hứng, số bạn không hào hứng không nhiều, chủ yếu do các bạn nhớ nhà nên chỉ mất khoảng mấy ngày các bạn đã nhanh chóng làm quen. Các bạn đã trưởng thành lên nhiều, không chỉ về ý thức mà còn cả về học tập nữa. Tiếng Anh các bạn đã nói chuyện giỏi lên, thậm chí sau chuyến đi, một số bạn còn bảo quen tiếng Anh hơn tiếng Việt. Về ý thức, các campers năm nay rất tốt, ví dụ mỗi ngày chỉ cần các bạn tình nguyện một bữa rửa bát thôi nhưng sáng, trưa, tối, các bạn đều phân nhau rửa bát và cả đoàn rất tự giác, không để mọi người phải nói nhiều”.

global_reach_20182

Trưởng đoàn Liên Hương (góc ngoài cùng bên phải) và các trại viên

Tất cả các camper sau chuyến đi đều nhận được “Ambassador Scholarship Certificate” (Chứng nhận tham gia Trại hè) từ VALINK. Đây là chứng nhận ghi nhận sự nỗ lực của các em trong việc mang văn hoá Việt Nam đến gần hơn với bạn bè và cộng động người Mỹ. Giấy chứng nhận này sẽ góp phần làm “dày” thêm hồ sơ xin học bổng du học của các em sau này.

Đặc biệt, TOP 10 camper có điểm hoạt động cao nhất chuyến đi cũng đã được VALINK vinh danh. Đó là các bạn: Hà Dương Thùy Chi (16 tuổi), Vũ Phương Anh (16 tuổi), Dương Diệu Linh (16 tuổi), Nguyễn Hoàng Phương Linh (11 tuổi), Phạm Minh Hà (16 tuổi), Vũ Hoàng Minh (12 tuổi), Nguyễn Thành Khôi (17 tuổi), Lê Bảo Long (13 tuổi), Nguyễn Việt Dũng (13 tuổi) và Đinh Trung Hiếu (17 tuổi). Trong đó, với số điểm 45, Hà Dương Thuỳ Chi đã xuất sắc đạt điểm hoạt động cao nhất toàn đoàn. Được hỏi về cảm xúc khi biết mình là thành viên có số điểm cao nhất toàn Trại hè, Thuỳ Chi trả lời rằng: “Em cảm thấy rất vui vì biết được rằng mình đã tận dụng rất tốt khoảng thời gian 3 tuần ngắn ngủi để học hỏi và trải nghiệm nước Mỹ”.

global_reach_20183

Em Hà Dương Thuỳ Chi – Trại viên có số điểm hoạt động cao nhất

EXCEL Education & Training, đối tác giáo dục của VALINK đã trao cho TOP 10 campers 10 suất học bổng với tổng trị giá 129 triệu đồng, bao gồm: “Học bổng toàn phần luyện thi chứng chỉ tiếng Anh IELTS” trị giá 15.000.000đ cho 6 campers đang là học sinh phổ thông và 4 suất “Học bổng Junior English 20 buổi” trị giá 8.000.000đ cho 3 campers đang là học sinh trung học. Bên cạnh đó, TOP 10 campers còn được nhận thêm khoá học “Thuyết trình và hùng biện bằng tiếng Anh” trị giá mỗi khoá 10 triệu đồng từ EGS Academy (Eton Grammar School).

global_reach_20184

global_reach_20185

global_reach_20186

global_reach_20187

global_reach_20188

Ban lãnh đạo VALINK trao chứng nhận và học bổng cho các em

Cuối buổi họp mặt, các em cũng đã có buổi ăn trưa thân mật cùng đại gia đình VALINK:

global_reach_20189

Như vậy, chương trình Trại hè GLOBAL REACH tại Mỹ 2018 đã có giá trị thực tế rất lớn với các em học sinh. Chuyến đi này đã giúp các em nâng cao trình độ tiếng Anh (đặc biệt là khả năng tự tin giao tiếp); tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, con người nước Mỹ; tham gia các hoạt động cộng đồng có tính tập thể cao. Quan trọng hơn cả, Trại hè GLOBAL REACH 2018 đã tạo cho em có cơ hội được thử nghiệm trở thành một công dân toàn cầu và tạo bước đệm để tìm hiểu trước về nước Mỹ cho mục tiêu du học Mỹ trong tương lai.

>>> Cùng nghe cảm nhận của các em sau chuyến đi vừa qua:

Em Vũ Phương Anh: “Chuyến đi này là cơ hội để em gặp được những con người thân thiện và tuyệt vời ngoài sức tưởng tượng. Hoạt động mà em nhớ nhất đó là vào ngày International Children’s Day, hôm đó có một lễ hội, có một ban nhạc đến và mọi người cùng nhảy nhót với nhau, nhảy cả với những người lạ. Mọi người đều thoải mái nhảy múa và có cảm giác được bộc lộ hết con người thật của chính mình. Em cảm thấy rất vui”.

Em Dương Diệu Linh: “Điều em cảm thấy ấn tượng nhất trong cả Trại hè chính là cách người Mỹ đối xử với những người nước ngoài như thế nào. Bình thường xem qua phim ảnh cứ tưởng người Mỹ không thân thiện lắm nhưng mà khi được tiếp xúc trực tiếp, em thấy họ là những con người vô cùng thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ mình. Chuyến đi này xây dựng nên động lực để sau này em có thể quay trở lại đấy và đi du học. Trong cả trại, em rất nhớ 2 tuần ở trong dorm, 2 tuần cảm thấy rất vui. Tất cả các campers sống với nhau như một gia đình, sinh hoạt cùng với nhau và được dẫn đi tham quan rất nhiều điểm nổi tiếng. Thông qua đó, em học được rất nhiều điều, kể cả kiến thức văn hoá lẫn những cái thông thường ở bên Mỹ khác với Việt Nam”.

Em Nguyễn Hoàng Phương Linh: “Sau chuyến đi, em cảm thấy mình đã khoẻ khoắn hơn, tự lập hơn và đặc biệt là tiếng Anh của em cũng phát triển hơn rất nhiều”.

Em Phạm Minh Hà: “Chuyến đi này đem đến nhiều trải nghiệm rất hay và thú vị, ví dụ có rất nhiều hoạt động tham gia vào chính cuộc sống đời thường của người Mỹ. Bên cạnh đó cũng có những trải nghiệm khó quên như chơi cướp cờ cùng các bạn và ở dorm rất vui. Nếu năm sau có cơ hội em vẫn muốn tiếp tục được đi tiếp”.

Em Vũ Hoàng Minh: “Chuyến đi rất vui. Chúng em luôn được đối xử tốt, được ăn ngon và được chăm lo rất chu đáo. Ở bên Mỹ, chúng em đã được tham gia rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí như đi bảo tàng, tham quan nông trại… Điều ấn tượng nhất của em lúc tham dự Trại hè này là khi em được ở nhà host, nhà host rất thân thiện và dễ tính. Họ luôn chăm lo chúng em như con cái trong nhà. Sau chuyến đi này, em cũng đã quen biết được nhiều bạn bè hơn, học giỏi tiếng Anh hơn. Và cuối cùng, em rất yêu mọi người trong Trại hè Global Reach ạ”.

Em Đinh Trung Hiếu: Từ trước đến giờ con chưa bao giờ đi quá xa nhà, xa bố mẹ, Trại hè này đã giúp con trưởng thành hơn, sống tự lập hơn và cũng là một cách để con trải nghiệm cuộc sống trước khi sang Mỹ du học. Con thấy Trại hè này rất vui và rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ, nó giúp con có thêm nhiều người bạn tốt và trải nghiệm được văn hoá, cuộc sống ở Mỹ. Đặc biệt, con cảm thấy rất thích khoảng thời gian lúc còn ở trong ký túc xá, mọi người rất đoàn kết với nhau và sống với nhau rất vui vẻ. Chuyến đi đã giúp con được 3 điều: tăng cường khả năng làm việc nhóm, tự tin hơn và mở mang tầm mắt hơn rất nhiều so với trước đây”.